แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจในราคาพอเพียงสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยู่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลครับ จังหวัดอื่น ๆ ก็มาเที่ยวได้แต่ไกลหน่อยนะ เพราะที่ที่จะแนะนำนี้อยู่ จ.กาญจนบุรี ครับ

จ.กาญจนบุรีนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก เขื่อน อุทยาน วัดวาอารามต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ที่จะมาแนะนำในเอ็นทรี่นี้ก็คือ รีสอร์ท "วังดุม เมาท์เทนแคมป์" ครับ พอดีเพื่อนที่ทำงานด้วยกันรู้จักกับคนดูแลสถานที่อยู่เลยได้ไปเที่ยวกันไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรมากนัก ความจริงแล้วผมได้ไปเที่ยวตั้งแต่ปี 2009 แล้ว แต่ไม่ว่างอัพข้อมูลเสียที

ช่วงใกล้ ๆ สิ้นปี 2009 นั้นสำหรับมนุษย์เงินเดือนในระยะการทำงาน 1 ปีก็มีเรื่องเครียด ซีเรียสมาเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะไปหาที่ผ่อนคลายโดยการนัดแนะไปเที่ยวเป็นหมู่คณะ โดยในหมู่นั้นจะต้องไม่มีความเป็นปรปักษ์ต่อกันคนใดคนหนึ่งด้วยนะ หุหุ เดี๋ยวจะมาเที่ยวยิ่งทำให้เครียดไปอีก

เห็นป้ายแบบนี้ก็เลี้ยวรถเข้ามาเลยครับ

พบกับบรรยากาศร่มรื่น

ในหนองน้ำนี้คนดูแลอุทยานเค้าบอกว่ามีปลา 3 ชนิดคือ นิล ดุก แล้วก็ บู่ ครับ

ที่นี่พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดมาจากแสงอาทิตย์ด้วยนะ

ภายในสถานีเก็บพลังงานก็ต้องใช้แบตเตอรี่หลายลูกเหมือนกัน มีหลายสถานีนะครับ

ใกล้ ๆ นั้นจะมีลานเวทีกิจกรรมอยู่ มีน้ำตกด้วย แต่ผมไปวันนั้นเค้าไม่เปิดปั๊มครับ

เกมส์โต๊ะบอลสุดคลาสสิค

ที่พักเป็นเต๊นท์ขนาดใหญ่ภายในมีห้องน้ำด้วยนะครับ มีเครื่องทำน้ำอุ่นอีก

อีกมุมมองหนึ่งด้านหน้าเต๊นท์ โอ๊ะ!!...มีกังหันลมด้วย แสดงว่าใช้พลังงานลมด้วยสิ

เข้าไปดูใกล้ ๆ ไม่ใช่เต๊นท์ เป็นบ้าน...ลองเข้าไปสำรวจดูกัน

โอ...ห้องอะไรนี่ดูหรูหราจริง

อ๋อ...คาราโอเกะนี่เอง

ลานพักทานอาหารว่างสำหรับแขก VIP ครับ

มุมนั่งเล่น

โรงอาหารริมสระบัวเลือกเข้าไปนั่งซุ้มไหนก็ได้ตามสบาย

ใกล้ ๆ มีกวางให้ดูเล่นด้วย  อ้าว!...กลัวหนีกล้องไปกระจุกรวมกันหมด

แต่เดิมนั้นรีสอร์ทนี้เป็นค่ายลูกเสือมาก่อนนะครับ
คนดูแลบอกว่าตั้งใจสร้างเป็นค่ายลูกเสือแต่สรางไปเรื่อย ๆ ดันเป็นรีสอร์ทซะงั้น

ที่พักสำหรับแขก VIP

ป้ายหน้าบ้านเขียนว่า "เรือนกระดังงา"

ภายในบ้านมีโต๊ะสำหรับทานอาหารด้านหน้ามีโทรทัศน์จอยักษ์อยู่ด้วย

มีห้องอื่น ๆ อีกชั้น 2 ก็มีแต่ไม่ได้ขึ้นไปสำรวจครับ อ้าว!...นั่นเปียโนนี่

เจ้าของบล็อกเล่นไม่เป็นครับ แต่ก็อยากลองบ้าง

ผมเลือกนอนห้องนี้แหละครับ หน้าต่างรอบด้านท่าทางเย็นดี

ในห้องมีโทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศพร้อม

อันนี้ถ่ายตอนกลางคืนครับ กำลังดูหนังเรื่อง 007 อยู่

โต ๆ กันแล้วนะ ตื่นแต่เช้าเพื่อมาดูการ์ตูนนี่ ไอ้เจ้าของบล็อกก็ดูกับเค้าด้วยเหมือนกัน

ดูจบก็จัดเก็บสัมภาระเตรียมกลับบ้านกัน

ออกมาหน้าบ้านตอนเช้า ๆ ก็อากาศดีนะครับ

ก่อนกลับก็มานั่นนอนเล่นสบาย ๆ ก่อนแล้วกันนะ

ชมบรรยากาศภายในรีสอร์ทกันแล้วหากติดใจหากไปเที่ยวบ้างก็สามารถดูรายละเอียดแพ็คเกจและแผนที่เส้นทางการเดินทางไปกับเว็บทางรีสอร์ทได้ที่ http://www.wangdummountaincamp.com

ส่วนเรื่องค่าที่พักสำหรับ 2 วัน 1 คืนเท่าที่ผมถามจากผู้ดูแลมาก็ประมาณ 1,000 บาท/คน ครับ หากนำอาหารมาหุงหากินกันเองก็อาจจะถูกกว่านี้ครับ ส่วนระดับ VIP นั้นราคาก็จะแพงขึ้นไปอีกเท่าตัวเลย แต่คุ้มกับความสบายที่ได้มาครับ ทำให้ผ่อนคลายจริง ๆ แต่ก็เสียเงินไปเยอะเพื่อแลกมันมา

การพักผ่อนเพื่อผ่อนคลายที่ดีที่สุดคือ นอนอยู่บ้าน ครับไม่เสียเงินไม่เหนื่อย แค่เบื่อบรรยากาศเท่านั้น

ไปมาแร้ว
สวยสุดยอดดดดดดดดด

#6 By song (223.205.154.52) on 2010-12-04 20:30

ที่นั้นมีความสนุกหลายอย่าง ใครได้ไปแล้วจะต้องติดใจ 100% แต่ถ้าค้างคืนมันจะน่ากลัวนิดๆ เพราะมันอยุ่กลางหุบเขา แต่ได้สูดดมบรรยากาศอันร่มรื่นของธรรมชาติครับ เราไปมาแล้ว อิอิ open-mounthed smile open-mounthed smile open-mounthed smile open-mounthed smile open-mounthed smile surprised smile surprised smile surprised smile surprised smile surprised smile

#5 By อั้ม (125.27.193.188) on 2010-07-16 18:11

#4 By อั้ม (125.27.193.188) on 2010-07-16 18:00

น่าไปเที่ยวจัง (เค้าก็ชอบพักผ่อนอยู่บ้านเหมือนกัน ขี้เกียจอะ อิอิ)

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล็อกนะคะ

#3 By mymph on 2010-03-02 09:04

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ confused smile
ดูเป็นธรรมชาติดี น่าไปเที่ยวบ้าง

#2 By ❤ mOnk3y on 2010-02-26 00:45

น่าไปจังเลยค่ะ
ดูง่ายๆสบายๆ ราคาย่อมเยาดีจัง
ไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นกลุ่มๆคงสนุกเลยค่ะconfused smile

#1 By [Tikky] My Moment |。・ω・)ノ on 2010-02-25 13:28